The Trial of the Chicago 7 | ชิคาโก 7
7

The Trial of the Chicago 7 | ชิคาโก 7

Release: 2020-10-16

Genres: Drama , History

เรื่องย่อ The Trial of the Chicago 7 | ชิคาโก 7

What was supposed to be a peaceful protest turned into a violent clash with the police. What followed was one of the most notorious trials in history.

สำหรับสหรัฐอเมริกา ปี 1968 มีนัยสำคัญทั้งในระดับการเมืองและในระดับวัฒนธรรม มันเป็นปีที่สงครามเวียดนามซึ่งเริ่มต้นขึ้นในปี 1955 (และสิ้นสุดลงในปี 1975) ได้ถูกจดจำในฐานะสงครามที่ยาวนานที่สุดของประวัติศาสตร์สหรัฐอเมริกา เป็นปีที่ Martin Luther King Jr. ถูกลอบสังหาร และเป็นปีที่ Lyndon B. Johnson ประธานาธิบดีคนที่ 36 และตัวแทนจากพรรคเดโมแครตประกาศว่าเขาจะไม่ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในสมัยถัดไปอีก


ภายหลังจากคำประกาศของจอห์นสัน Robert F. Kennedy อดีตอัยการสูงสุดของสหรัฐอเมริกาและน้องชายของอดีตประธานาธิบดี John F. Kennedy ได้ตัดสินใจลงแข่งหวังชิงเก้าอี้ตัวแทนพรรคเดโมแครตเพียงเพื่อจะถูกลอบสังหารในเดือนเมษายน ต่อมาในเดือนสิงหาคมปีเดียวกัน พรรคเดโมแครตก็จัดงานประชุม Democratic National Convention (DNC) ที่เมืองชิคาโก เพื่อกำหนดตัวแทนพรรคที่จะลงแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีคนต่อไป สหรัฐอเมริกาในเวลานั้นปกคลุมไปด้วยความตึงเครียด ทั้งต่ออนาคตที่ไม่รู้จะยังไงดีของการเมืองภายในประเทศ และต่อความพิพักพิพ่วนทางศีลธรรมจากการรบราฆ่าฟันในต่างแดน ไม่มีใครสามารถตอบได้เลยว่าพญาอินทรีควรจะสยายปีกไปในทิศทางใด


ท่ามกลางความวุ่นวายและเอาแน่เอานอนไม่ได้นี้ กลุ่ม National Mobilization Committee to End the War in Vietnam (MOBE) ขบวนการที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อต่อต้านสงครามเวียดนาม และกลุ่ม Youth International Party (YIP) หรือที่เรียกกันอย่างติดปากว่า Yippies กลุ่มพลังคนหนุ่มสาวหัวก้าวหน้าที่ก่นด่าระบบ ความเหลื่อมล้ำ และศรัทธาในการปฏิวัติวัฒนธรรม ได้ร่วมกันวางแผนว่าจะใช้วาระการประชุม DNC ที่เมืองชิคาโกในการป่าวประกาศถ้อยคำต่อต้านสงครามเวียดนามตลอดจนเหล่าผู้มีอำนาจและชนชั้นนำ พร้อมกับแผนของกลุ่มพลังเยาวชนอีกสองกลุ่มคือ Black Panther Party กลุ่มพลังทางการเมืองของชาวแอฟริกัน-อเมริกัน และกลุ่ม Southern Christian Leadership Conference ที่ต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติก็หวังจะใช้การประชุมครั้งนี้เป็นเวทีในการอ่านแถลงการณ์ของพวกเขาต่อหน้าสาธารณชน