Once Upon a Time in the West | ปรัศนาลับแดนตะวันตก
9

Once Upon a Time in the West | ปรัศนาลับแดนตะวันตก

Release: 1969-07-04

Genres: Drama , Western

เรื่องย่อ Once Upon a Time in the West | ปรัศนาลับแดนตะวันตก

As the railroad builders advance unstoppably through the Arizona desert on their way to the sea, Jill arrives in the small town of Flagstone with the intention of starting a new life.

มหากาพย์หนังคาวบอยสปาเก๊ตตี้ ผลงานเรื่องที่สี่ของผู้กำกับชาว อิตาเลี่ยน หลังจากประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามมาแล้วกับหนังชุด มือปืนนิรนามผู้ไม่มีใครรู้จักหัวนอนปลายเท้า 3 เรื่องติดต่อกัน ได้แก่ A FISTFUL OF DOLLARS, FOR A FEW DOLLARS MORE และ THE GOOD, THE BAD AND THE UGLY ส่งผลให้ดาราหน้าใหม่ไม่ค่อยมีใคร จำได้อย่าง คลิ้นท์ อีสท์วู้ด แจ้งเกิดกลายเป็นดาราดังขึ้นมาทันที


เซอร์จิโอ ลีโอเน่ ถือเป็นนักปฏิวัติในวงการหนังคาวบอยครับ หนังของ เซอร์จิโอทุกเรื่องเป็นความพยายามล้มล้างความคิดดั้ง เดิมของผู้ชม ที่อิทธิ พลของฮอลลีวู้ดทำให้เชื่อฝังใจมาตลอดว่า ดินแดนตะวันตกในยุคบุกเบิก นั้นแสนจะสวยงามและโรแมนติค เต็มไปด้วยโอกาสสำหรับทุกคนที่ขยัน ขันแข็ง มีกฎแห่งคุณธรรมคุ้มครองอยู่ทั่วไป ผู้ที่อ่อนแอกว่าจะได้รับการช่วย เหลือ กลับกลายมาเป็นแดนเถื่อนสกปรกที่เต็มไปด้วยความโลภ และการ เบียดเบียนกันอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ไม่ยึดถือกติกาใดๆทั้งสิ้น ผู้ประสบความ สำเร็จคือผู้ที่แข็งแรงและฉลาดแกมโกงที่สุดเท่านั้น