Vertical Limit | ไต่เป็น ไต่ตาย
7

Vertical Limit | ไต่เป็น ไต่ตาย

Release: 2000-12-08

Genres: Action , Adventure , Thriller

เรื่องย่อ Vertical Limit | ไต่เป็น ไต่ตาย

Trapped near the summit of K2, the world's second-highest mountain, Annie Garrett radios to base camp for help. Brother Peter hears Annie's message and assembles a team to save her and her group before they succumb to K2's unforgiving elements. But, as Annie lays injured in an icy cavern, the rescuers face several terrifying events that could end the rescue attempt -- and their lives.

นักปีนเขาหนุ่ม ปีเตอร์ การ์เรตต์ (คริส โอดอนเนลล์) ผู้พยายามปีนขึ้นยอดเขา เคทู (K2) ยอดเขาที่สูงเป็นอันดับ 2 ของโลก ที่ทำให้เขาต้องเผชิญหน้า ทั้งกับข้อจำกัดของตัวเอง และพลังที่น่าหวั่นเกรงของธรรมชาติ ที่มนุษย์ควบคุมไม่ได้ เมื่อปีเตอร์ตัดสินใจ เสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยเหลือน้องสาวของเขา แอนนี่ (โรบิน ทันนีย์) และทีมนักปีนเขาชั้นแนวหน้าของโลก เอลเลียต วอห์น (บิลล์ แพ็กซ์ตัน) และ ทอม แม็คลาเรน (นิโคลาส ลีอา) โดยต้องแข่งกับเวลาที่เหลือน้อยลงทุกที

เมื่อหลายปีก่อน พี่ชายและน้องสาวคู่นี้เคยผ่านเหตุการณ์เศร้าสลด ที่เกิดจากอุบัติเหตุในการปีนเขามาแล้ว เมื่อปีเตอร์ต้องตัดสินใจในเสี้ยววินาที ตัดเชือกที่โยงกับพ่อของเขา รอยซ์ การ์เรตต์ (สจ๊วร์ต วิลสัน) ทั้งนี้ก็เพื่อช่วยเหลือชีวิตของน้องสาว และตัวเขาเองเอาไว้ หลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้น ปีเตอร์แยกตัวออกมาทำงานเป็นช่างภาพธรรมชาติ ในขณะที่แอนนี่ยังคงเดินตามความฝันของพ่อ ที่มุ่งหวังจะพิชิตยอดเขาที่สูงที่สุดในโลก

พากย์ไทย ซับไทย