Behind Enemy Lines | แหกมฤตยูแดนข้าศึก
7

Behind Enemy Lines | แหกมฤตยูแดนข้าศึก

Release: 2001-11-30

Genres: Action , Drama , Thriller , War

เรื่องย่อ Behind Enemy Lines | แหกมฤตยูแดนข้าศึก

While flying a routine reconnaissance mission over Bosnia, fighter pilot Chris Burnett photographs something he wasn't supposed to see and gets shot down behind enemy lines, where he must outrun an army led by a ruthless Serbian general. With time running out and a deadly tracker on his trail, Burnett's commanding officer decides to risk his career and launch a renegade rescue mission to save his life.

เรือโท คริส เบอร์เน็ท (โอเว่น วิลสัน) คือสุดยอดนักบินของกองทัพเรือ แต่เขากลับต้องผิดหวัง เนื่องจากสถานะการณ์ทางการเมืองที่ค่อนข้างเปราะบาง
ทำให้เขาถูกกันให้ห่างจากสิ่งที่เขารู้ดีที่สุด นั่นคือการขับสุดยอดเครื่องบินขับไล่รุ่น F/A -18  เขาบอกกับพลเรือเอกไรการ์ต (ยีน แฮ็คแมน)  ซึ่งคิดว่าเบอร์เน็ท
ไม่ประสีประสาอะไรว่า  เรามีหน้าที่เฝ้าดู ไม่ใช่ต่อสู้  คือความหมายที่แท้จริงของการเป็นทหาร  ระหว่างปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนในบอสเนีย  เบอร์เน็ท
ถ่ายภาพบางสิ่งที่ไม่ควรจะมีใครเห็น เป็นเหตุให้เครื่องบินถูกสอยร่วงในแดนของศัตรู เขาพยายามหนีเอาตัวรอดจากการไล่ล่าอย่างไม่ลดละของตำรวจลับที่
โหดเหี้ยมไร้ความปราณีและกองทัพศัตรูจำนวนนับไม่ถ้วน เวลาเหลือน้อยลงทุกที ไรการ์ตจึงตัดสินใจฝ่าฝืนกฎข้อบังคับและยอมเสี่ยงที่จะสูญเสียหน้าที่
การงานของตน เพื่อปฏิบัติการกู้ชีพนายทหารคนหนึ่ง

พากย์ไทย ซับไทย