Lock Up | ล็อคอำมหิต
7

Lock Up | ล็อคอำมหิต

Release: 1989-08-04

Genres: Action , Crime

เรื่องย่อ Lock Up | ล็อคอำมหิต

Frank Leone is nearing the end of his prison term for a relatively minor crime. Just before he is paroled, however, Warden Drumgoole takes charge. Drumgoole was assigned to a hell-hole prison after his administration was publicly humiliated by Leone, and has now arrived on the scene to ensure that Leone never sees the light of day.

แฟรงค์ ไลโอเน่ (Sylvester Stallone) คือนักโทษที่ใกล้จะพ้นโทษในอีก 6 เดือนข้างหน้า แต่เขากลับถูกพาไปจองจำในคุกสุดโหดตามลำสั่งของวาร์เดน ดรัมกูล (Donald Sutherland) ผู้คุมจอมโหดที่มีความแค้นส่วนตัวกับแฟรงค์ เลยทรมานเขาแบบสารพัด จนในที่สุดเขาต้องต่อสู้เพื่ออิสรภาพของตนเอง

หนังกำกับโดย John Flynn ผู้ที่ได้มาทำ Out For Justice ของพี่ Steven Seagal ในเวลาต่อมา หนังอยู่ในระดับโอเคเลยครับ ผมชอบมากกว่า Over The Top นะ เรื่องนี้ดูได้เรื่อยๆ เหมาะสำหรับคอหนังAction แนวคุกแบบนี้ ถ้าหวังหนังไล่ยิงมันส์ๆ ก็ไม่ใช่เรื่องนี้ครับ มันในคุกอ้ะ จะให้กระหน่ำแบบแรมโบ้ได้ไงล่ะครับ

ดาราสมทบในเรื่องก็ถือว่าคัดที่มีฝีมือมาทั้งนั้นครับ ตั้งแต่ John Amos ในบทผู้คุมไมส์เนอร์, Tom Sizemore ในบทดัลลัส เพื่อนร่วมคุกของแฟรงค์, Frank McRae ในบทอีคลิปส์ ช่างประจำคุก และ Darlanne Fluegel ในบทเมลิสซ่า แฟนสาวของแฟรงค์ที่โผล่หน่อยนึงตอนต้นเรื่อง ซึ่งทุกคนก็เล่นได้ดีครับ โดยเฉพาะ Sutherland ที่ไว้ในได้อยู่แล้วเรื่องบทชั่วๆ น่ะ

เป็นหนังแนวคุกอีกเรื่องที่ทำได้ไม่เลวครับ ก็ถ้าชอบพี่สไลและชอบหนังแนวนี้ เรื่องนี้ก็น่าสนใจนะครับ ไม่เลวเลยล่ะ

พากย์ไทย ซับไทย