Fast & Furious 6 | เร็ว..แรงทะลุนรก 6
7

Fast & Furious 6 | เร็ว..แรงทะลุนรก 6

Release: 2013-05-24

Genres: Action , Adventure , Crime , Thriller , 2013 , Awards , 4K ATMOS

เรื่องย่อ Fast & Furious 6 | เร็ว..แรงทะลุนรก 6

Hobbs has Dominic and Brian reassemble their crew to take down a team of mercenaries: Dominic unexpectedly gets convoluted also facing his presumed deceased girlfriend, Letty.

จุดเปลี่ยนภาพยนตร์สายซิ่ง อยู่ที่ ภาค 6 หลายคนบอกว่า เป็นภาคแรกที่หนังรถซิ่งกลายมาเป็นหนังแอคชั่นเต็มตัว
เรื่องราวผูกเข้ากับภาค 4 ในตอนที่เล็ตตี้ขนยาให้บราก้า จนหลายคนคิดว่าเธอตายไปแล้ว ทว่าฮอบ มีข้อมูลใหม่ที่เชื่อว่าเล็ตตี้ยังไม่ตาย และทำงานให้ผู้ก่อการรายระดับโลกที่ชื่อว่า โอเว่น ชอร์
ฮอบ พบว่า ทุกครั้งที่เขาส่งเจ้าหน้าที่หน้าละอ่อนไปปฏิบัติงาน จะกลับมาพร้อมถุงใส่ศพ จึงตัดสินใจมายื่นข้อเสนอให้ ดอมและเพื่อนที่จะลบประวัติอาชญากรรมให้  หากดอมและทีม (เท็จ , ไบรอัน , ฮาน , จีเซล)  ช่วยจับโอเว่น ชอร์ ให้เขาได้
ดอมตกลง เพราะต้องการสืบเรื่องของเล็ตตี้ และพบว่า เธอยังไม่ตายจริงๆ แต่อยู่ในภาวะความจำเสื่อม ไม่สามารถจำเรื่องเขาและก่อนหน้าที่เกิดอุบัติเหตุได้เลย เขาจึงต้องพยายามพิสูจน์ตัวเองว่า เขาคือคนที่เธอรู้จักมาก่อน และชายที่เธอรัก ไปพร้อมกับการวางแผนตามล่า ชอร์ ที่มีแผนการใหญ่ในการขโมยชิพคอมพิวเตอร์ทางทหาร  ไปใช้ประกอบอุปกรณืทำลายล้างบางอย่าง
ในที่สุด ดอมและทีม และก็มีโอกาสปะทะทีม ของโอเว่นชอร์ ระหว่างกำลังขโมยรถถังจากขบวนขนส่ง ผลปรากฏว่า พวกเขาสามารถหยุดรถถังได้ แต่พบว่า มีอาโดนทีมของชอร์ลักพาตัวไป ทำให้ดอมและทีม ต้องเจรจาให้ปล่อยตัว ชอร์ไป ซึ่งฮอบบ์เองก็พบว่า คู่หูของเขา ไรลี่ย์ เป็นไส้ศึกชอร์มาโดยตลอด
บทสุดท้ายจึงจบลงที่ทีมต้องตามจับชอร์ให้ได้ ก่อนที่เขาจะหนีหายเข้ากลีบเมฆไปด้วยชิพคอมพิวเตอร์ ซึ่งในการต่อสู้ครั้งสุดท้าย จีเซล ยอมสละชีวิตเธอเพื่อช่วยฮาน  จนเป็นเหตุผลให้ฮานไปอยู่ที่โตเกียว ตามความฝันของเขากับเธอ

พากย์ไทย ซับไทย